ศูนย์ตอบปัญหางานทะเบียนและบัตร Call Center 1548

ประกาศ ณ วันที่ : 17/08/2023



#จันทนิมิตแจ้งข่าว

ศูนย์ตอบปัญหางานทะเบียนและบัตร Call Center 1548 จะมีระบบตอบรับอัตโนมัติในการตอบปัญหาทางทะเบียนและบัตร โดยประชาชนผู้ขอรับบริการสามารถเลือกกดหมายเลขตอบรับอัตโนมัติเพื่อรับฟังข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับงานทะเบียนและบัตรได้ จำนวน 4 หมายเลข ดังนี้

หมายเลข 1 เป็นการให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับงานทะเบียนราษฎร

หมายเลข 2 เป็นการให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับงานทะเบียนทั่วไป

หมายเลข 3 เป็นการให้บริการข้อมูลงานทะเบียนบัตรประจำตัวประชาชน

หมายเลข 4 เป็นการให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับการขอคัดสำเนาข้อมูลรายการทางทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชนเป็นภาษาอังกฤษ

ทั้งนี้ หากประชาชนผู้ขอรับบริการต้องการจะติดต่อสนทนากับเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการของศูนย์ ตอบปัญหางานทะเบียนและบัตร Call Center 1548 ให้กดที่หมายเลข 0 โดยในแต่ละหมายเลข เมื่อผู้ขอรับบริการกดหมายเลขที่ต้องการจะรับฟังข้อมูลรายละเอียด จะมีการจำแนกประเภทของงานทะเบียนต่างๆ ไว้เพื่อเป็นข้อมูลที่ผู้รับบริการทางระบบอัตโนมัติสามารถทราบรายละเอียด และนำไปเป็นแนวทางในการไปติดต่อสำนักทะเบียนอำเภอ หรือสำนักทะเบียนท้องถิ่น หรือหากผู้ขอรับบริการทางระบบอัตโนมัติไม่ต้องการกดเข้าไปฟังในข้อมูลรายละเอียดของหมายเลข 1 – 4 ผู้รับบริการต้องการจะสนทนากับเจ้าหน้าที่ให้เลือกกดหมายเลข 0 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ได้

มีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการพร้อมคำแนะนำ จำนวน 5 ท่าน และในการรอสายเพื่อติดต่อสนทนากับเจ้าหน้าที่ ระบบจะแจ้งให้ผู้ขอรับบริการทราบว่าท่านอยู่ในลำดับการรอสายคิวที่เท่าใด และในการสนทนาระหว่างผู้ขอรับบริการกับเจ้าหน้าที่จะมีการบันทึกเสียงการสนทนาไว้ทุกสายตลอดการสนทนา ระบบตอบรับอัตโนมัติของศูนย์ตอบปัญหางานทะเบียนและบัตร Call Center 1548 เปิดให้บริการตอบคำถามพร้อมให้คำแนะนำกับผู้ขอรับบริการที่ต้องการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึง 16.30 น. ทุกวันเวลาราชการ โดยไม่หยุดพักกลางวัน

#CallCenter #1548

#เพราะคุณคือคนสำคัญเราจึงใส่ใจ

22